Khi nói đến nghề bảo vệ, mọi người sẽ nghĩ đến những con người không có học thức, xử sự không có văn hóa và trình độ, những con người không có địa vị trong xã hội. Nhưng thật sự thì đây là những suy nghĩ sai lầm, lệch lạc và không đúng sự thật. Ông bà ta đã có câu, nghề chọn người, chứ người không chọn nghề. Trong số các nhân viên bảo vệ có không ít những người có tầm hiểu biết rất rộng, có học thức, và trong số những con người đó có cả những người cư xử với người khác còn lịch sự và nhã nhặn hơn rất nhiều người cầm trên tay tấm bằng đại học, những người có địa vị trong xã hội. Chính vì thế mà cho dù bạn làm nghề gì điều đó cũng không nói lên bạn là người như thế nào, đừng để lời nói của người khác làm bạn biến thành người như vậy.
Những góc khuất trong nghề bảo vệ:
Bất kể nghề gì cũng có góc khuất của nó, nhìn vào người bảo vệ hằng ngày vẫn ngồi trước cửa hàng, cơ sở sản xuất của bạn, văn phòng, công trường bạn đang làm việc. Bạn sẽ chỉ thấy họ “ngồi không” nhưng thật ra, họ vẫn có áp lực của mình, nếu họ “ngồi không” như vậy thì khi mất xe hay tài sản thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm, ai sẽ là người phải đền bù cho bạn.
Về đêm, khi mọi người đang chìm vào giấc ngủ thì các nhân viên bảo vệ vẫn phải thức trắng đêm, không dám chợp mắt, vẫn luôn tập trung canh gác, giám sát và bảo đảm an toàn cho mục tiêu của khách hàng.
Khi mục tiêu xảy ra sự cố, họ sẽ là người trực tiếp giải quyết các sự cố đó, là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ những sự cố có liên quan đến nhiệm vụ của họ,… Đã có rất nhiều trường hợp các nhân viên bảo vệ đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi trộm cắp.
Chính vì thế bạn đừng thấy họ “ngồi không” lấy lương mà xem thường nghề nghiệp của họ, mặc dù đang trong tư thế “ngồi không” nhưng trách nhiệm mà họ đang gánh rất nặng, họ đang cố gắng để mục tiêu của mình không gặp bất kì một lỗi nào để dẫn đến sự cố.
Hãy thay đổi cách nhìn nhận về nghề bảo vệ:
Thật ra thái độ xem thường nghề bảo vệ của mọi người cũng một phần do thái độ của những nhân viên bảo vệ mà họ tiếp xúc. Trước đây tôi cũng đã từng chứng kiến rất nhiều các trường hợp nhân viên bảo vệ không thể hiện được tính chuyên nghiệp của mình. Nhất là tại các cửa hàng, mục tiêu này các nhân viên bảo vệ phải thật sự nhiệt tình, luôn tươi cười với khách hàng để có thể giúp chủ quản lấy lòng của khách. Vậy mà có một số nhân viên bảo vệ đã không làm điều đó, họ ù lì trong công việc, không tươi cười và cảm thấy khó chịu với khách hàng, các chủ quản thấy vậy nên cảm thấy rất không hài lòng và cho rằng nhân viên bảo vệ nào cũng sẽ như vậy.
Còn đối với các mục tiêu quán ăn, thì nhiệm vụ chủ yếu là bảo quản xe và dắt xe cho khách, vị trí này thường được tiền bo của khách nên nhân viên bảo vệ rất hứng khởi, nhưng khi không nhận được khoản tiền này thì bắt đầu tỏ thái độ với khách. Chính hành động này đã làm giảm giá trị của nhân viên bảo vệ rất nhiều.
Không ai xem thường nghề nghiệp của người khác, nếu bạn làm và kiếm tiền từ chính sức lao động của bạn, trừ khi chính bạn làm giảm giá trị nghề nghiệp của bạn.
Mong là mọi người đọc xong bài viết này có thể thông cảm và nhìn nhận khác đi về nhân viên bảo vệ. Còn đối với nhân viên của công ty bảo vệ, hãy làm cách nào đó, để có thể làm giá trị nghề của mình ngày một tăng trong xã hội.